21:23 ICT Thứ bảy, 27/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 85536
    • Tháng hiện tại: 2806922
    • Tổng lượt truy cập: 31467613

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tổ chức thành công Hội thi Hùng biện tiếng Việt lần thứ I cho lưu học sinh Lào

    Thứ hai - 24/04/2017 11:15

    Ngày 22/04/2017, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã tổ chức thành công Hội thi Hùng biện tiếng Việt lần thứ I cho lưu học sinh Lào. Tham dự Hội thi, có cô Hoàng Thị Mai Hoa - đại diện Trung tâm Nghiên cứu ASEAN - Đại học Quảng Bình, đại diện Trường Cao đẳng Sư phạm Huế; về phía Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Quảng Trị, có cô Trương Thị Mỹ Lệ - Trưởng khoa Ngoại ngữ và đoàn cán bộ, giảng viên và học sinh Lào; về phía Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, có Th.S Võ Khắc Hoan - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, khoa, cán bộ, giáo viên và đông đảo học sinh của Nhà trường.

    Hội thi được tổ chức nhằm góp phần bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp tiếng Việt cho lưu học sinh Lào, tạo cơ hội cho lưu học sinh Lào nâng cao năng lực tiếng Việt trong quá trình học tập tại Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện cho lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường có điều kiện chia sẻ, gắn kết và giao lưu học hỏi với giữa các lưu học sinh Lào.
    Tham gia Hội thi có 08 đội đến từ các lớp. Mỗi đội phải trải qua 3 phần thi gồm: phần thi chào hỏi; phần thi kiến thức tiếng Việt và phần thi hùng biện. Qua các phần thi cho thấy, các em LHS Lào đều thể hiện tốt khả năng tiếng Việt và hiểu biết về văn hóa Việt Nam. Nổi bật là phần thi hùng biện, các bài trình bày thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và kỹ năng hùng biện. Hội thi đã tạo ra sân chơi trí tuệ, ý nghĩa và thiết thực dành cho LHS Lào góp phần xóa đi rào cản về ngôn ngữ, tạo cơ hội cho các em được mở rộng môi trường giao tiếp và tư duy bằng tiếng Việt.
    Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã traogiải nhất cho đội lớp K21C, 02 giải nhì thuộc về đội lớp K21A và K21D, 02 giải ba thuộc về đội lớp K2D và K2C, 03 giải khuyến khích thuộc về đội lớp K2A, K2B và K21B.
    Dưới đây là một vài hình ảnh hoạt động của Hội thi:









    Các đội thi nhận giải và chụp ảnh lưu niệm với BTC, cán bộ, giáo viên các Trường
    Tác giả bài viết: Linh Trang
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình