16:58 ICT Thứ bảy, 20/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 89122
    • Tháng hiện tại: 2033396
    • Tổng lượt truy cập: 30694087

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Trường Cao đẳng Luật miền Trung tham dự Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tình Quảng Bình lần thứ III năm 2020

    Thứ tư - 18/11/2020 22:24

    Thực hiện Kế hoạch số 1473/KH-SLĐTBXH ngày 05/10/2020 về việc tổ chức Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Quảng Bình lần thứ III; thiết thực kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020) và hưởng ứng phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, sáng 10-11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh lần thứ III, năm 2020, được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 10 - 12/11/2020.

    Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Quảng Bình lần thứ III, năm 2020 đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh, sự hưởng ứng tích cực của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đặc biệt là thu hút được sự quan tâm của đông đảo đội ngũ nhà giáo, sinh viên, học sinh và học viên. Tham dự lễ Khai mạc có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

    Ông Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc Sở LĐTB-XH, Trưởng ban Tổ chức
    phát biểu khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp
    Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh với sự tham gia của 32 nhà giáo tiêu biểu đến từ 10 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cụ thể: 04 Trường Cao đẳng: 21 nhà giáo; 02 Trường trung cấp: 07 nhà giáo; 03 Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề cấp huyện: 03 nhà giáo; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ Nông dân - Phụ nữ tỉnh: 01 nhà giáo. Có 32 bài giảng của nhà giáo thuộc 22 ngành/nghề đào tạo được cơ cấu thành 03 tiểu ban: Tiểu ban 1 gồm các ngành, nghề: Điện, ô tô, lái xe; Tiểu ban 02 gồm các ngành nghề: Y, dược, nông lâm, pháp luật, môn chính trị; Tiểu ban 3 gồm các ngành nghề: Chế biến món ăn, nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn, siêu thị, tiếng anh môn học chung. Tham dự Hội giảng lần này, trường Cao đẳng Luật miền Trung có 03 giảng viên dự thi, gồm: cô Nguyễn Hoàng Lê Khanh, cô Phan Thị Phương Huyền; cô Nguyễn Thị Hương, giảng dạy trình độ trung cấp, thuộc chuyên ngành pháp luật, trong đó có 01 bài giảng tích hợp và 02 bài giảng lý thuyết.

    Đại diện các đơn vị tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp
    Các giảng viên được Nhà trường cử đi tham gia Hội giảng có trình độ chuyên môn vững, kiến thức truyền đạt chính xác, bài giảng có cập nhật bổ sung những kiến thức mới và thực tế của môn học thể hiện qua kỹ năng thao tác, nội dung bài giảng, thuần thục trong thực hiện. Các giảng viên đã chuẩn bị chu đáo về hồ sơ, giáo án để có bài trình giảng tốt nhất; nghiên cứu sáng tạo, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, như thảo luận nhóm, nêu vấn đề, giải quyết vấn đề,…; lấy học sinh làm trung tâm, bài giảng tích hợp đã tạo được sản phẩm đúng mục tiêu của bài và có các chỉ tiêu đánh giá sản phẩm trong giảng dạy được hội đồng đánh giá cao (lần đầu đưa môn pháp luật vào giảng tích hợp); đặc biệt là sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại phục vụ cho bài giảng; phong thái đĩnh đạc, tự tin, diễn đạt nội dung rõ ràng, sôi động, hấp dẫn, sử dụng các tình huống sư phạm linh hoạt, hợp lý; sử dụng thành thạo và khai thác có hiệu quả đồ dùng, phương tiện dạy học… đã phát huy được tích cực, chủ động của học sinh.
     Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi và làm việc nghiêm túc, chiều ngày 12/11/2020, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải. Kết quả, tất cả các giảng viên của Trường Cao đẳng Luật miền Trung đều đạt giải, trong đó có 01 giải nhì và 02 giải khuyết khích.

    Lễ Bế mạc và trao giải cho các nhà giáo tham gia Hội giảng giáo dục nghề nghiệp
    Thông qua Hội giảng lần này, Nhà trường có thể đánh giá khách quan năng lực thực tế, chất lượng đào tạo của đội ngũ nhà giáo của Nhà trường. Ngoài ra, khuyến khích, đẩy mạnh phong trào thi đua, củng cố trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp; cũng như đổi mới phương pháp giảng dạy của các giảng viên, ứng dụng phương tiện dạy học hiện đại vào giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo nghề, nâng cao kỹ năng thực hành, nhất là các bài giảng tích hợp. Bên cạnh đó, hội giảng còn là cơ hội để các giảng viên của Trường có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề, xử lý tình huống sư phạm.... với các nhà giáo trên địa bản tỉnh. 
    Tác giả bài viết: Nguyễn Hương - Lê Đức

    Những tin cũ hơn

     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình