19:35 ICT Thứ sáu, 19/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 100150
    • Tháng hiện tại: 1922012
    • Tổng lượt truy cập: 30582703

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Tập huấn nghiệp vụ công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2020

    Thứ sáu - 04/12/2020 16:26

    Thực hiện Kế hoạch số 1107/KH-CĐLMT ngày 25/11/2020 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Trung về việc huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH và thực tập phương án chữa cháy năm 2020.

    Trong hai ngày từ ngày 03/12/2020 đến ngày 04/12/2020, tại Trường Cao đẳng Luật miền Trung, Trường đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho viên chức, người lao động của Trường.

    Đ/c Võ Khắc Hoan
     Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc lớp tập huấn
    Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Võ Khắc Hoan nêu rõ: Nhà trường luôn quan tâm đến công tác PCCC&CNCH, coi đây là một nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra. Mặt khác, nguy cơ cháy nổ vẫn luôn rình rập và có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đồng chí yêu cầu các thành viên đội PCCC & CNCH và viên chức, người lao động của Nhà trường nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt kỷ luật lớp học, nghiêm túc học tập, tham gia huấn luyện đạt kết quả cao nhất.
     
    Đ/c Trung tá Nguyễn Xuân Phương
     Phó Đội trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH
    Tại buổi tập huấn, dưới sự thuyết minh và hướng dẫn của đồng chí Trung tá Nguyễn Xuân Phương đã cung cấp những thông tin về tình hình cháy, nổ thời gian gần đây, một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên cả nước và địa bàn Quảng Bình trong năm qua, những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy, nổ và một số biện pháp PCCC tại các Trường học, cơ quan. Các viên chức, người lao động của Nhà trường được hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như máy bơm chữa cháy, vòi chữa cháy, bình chữa cháy, những kỹ năng thoát hiểm, biện pháp phòng cháy, chữa cháy…
     
     
    Sau phần phổ biến lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của các cán bộ nghiệp vụ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, viên chức, người lao động đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình bột chữa cháy, bình chữa cháy bằng khí CO2  để dập tắt đám cháy, cách xử lý khi bị chập điện và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.
    Việc tổ chức tập huấn công tác PCCC&CNCH là hoạt động định kỳ của Nhà trường. Đây là dịp để viên chức, người lao động của Nhà trường nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC&CNCH, qua đó chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời có hiệu quả với mọi tình huống cháy nổ tại Nhà trường cũng như trong cuộc sống hàng ngày, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. 
    Tác giả bài viết: Trần Hòa

    Những tin cũ hơn

     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình