07:03 ICT Thứ năm, 25/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 37457
    • Tháng hiện tại: 2526566
    • Tổng lượt truy cập: 31187257

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Tổ chức buổi tuyên truyền và tư vấn pháp luật cho phạm nhân Trại giam Đồng Sơn - Quảng Bình

    Thứ hai - 29/05/2017 19:23

    Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2017 của Trung tâm Tư vấn pháp luật, nhằm mục tiêu hỗ trợ pháp lý cho cộng đồng cũng là cơ hội cho giáo viên và học sinh nâng cao kĩ năng thực thực hành nghề nghiệp, vận dụng kiến thức pháp luật tốt hơn trong thực tiễn, đồng thời để các hoạt động giảng dạy và tư vấn pháp luật năm 2017 được triển khai có hiệu quả cao, vừa qua ngày 27/5/2017, Trung tâm tư vấn pháp luật trường Trung cấp Luật Đồng Hới phối hợp với Trường Đại học Luật Huế tổ chức buổi tuyên truyền và tư vấn pháp luật cho phạm nhân Trại giam Đồng Sơn.

    Tham dự buổi tuyên truyền và tư vấn pháp luật có thầy Võ Khắc Hoan – Phó Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Nguyễn Văn Lâm – Phó Giám thị Trại giam Đồng Sơn; Đoàn công tác của Đại học Luật Huế có thầy Lý Nam Hải – Bí thư Đoàn trường dẫn đoàn, các tư vấn viên trường Trung cấp Luật Đồng Hới cùng 100 phạm nhân Phân trại 1 Trại giam Đồng Sơn.

    Thầy Võ Khắc Hoan phát biểu tại buổi tuyên truyền
    Với hình thức giáo dục là tuyên truyền kết hợp các trò chơi, hoạt cảnh đóng vai, tiểu phẩm và trả lời các câu hỏi, những kiến thức pháp luật Luật Thi hành án hình sự và Luật Hôn nhân và gia đình đã được tuyên truyền đến các phạm nhân tại đây. Những vấn đề vướng mắc, khó khăn về vấn đề pháp lý như xóa án tích, ly hôn,... đã được các phạm nhân đưa ra và được các tư vấn viên giải đáp trực tiếp, chất lượng.

    Buổi tuyên truyền và tư vấn pháp luật đã giúp cho các phạm nhân hiểu biết thêm về kiến thức pháp luật, có một buổi sinh hoạt thú vị và bổ ích. Việc thực hiện tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho phạm nhân đã góp phần trong việc giáo dục pháp luật cho đối tượng đặc thù nâng cao nhận thức hiểu biết pháp luật, ổn định tư tưởng, yên tâm lao động, học tập, phấn đấu tự tu dưỡng, rèn luyện, cải tạo tốt và chuẩn bị cho mình hành trang tri thức để có thể hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội sau khi mãn hạn chấp hành án phạt tù.
    Tác giả bài viết: Hoàng Thúy

    Những tin mới hơn

     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình